Tổng hợp toàn bộ tài liệu học vẽ Link Drive và Mediafire

Tài liệu học vẽ là rất cần thiết nếu bạn muốn trở thành một họa sĩ hoặc muốn phát triển kỹ năng vẽ của mình. Tài liệu học vẽ cung cấp cho bạn các kiến thức cơ bản về các kỹ thuật vẽ, từ các nét cơ bản, đến các kỹ thuật phức tạp hơn như phối màu, phối cảnh, tỷ lệ và hình dạng.

https://www.mediafire.com/folder/xfjnkuxrub2u9/Books

http://www.mediafire.com/file/kug4hrprw3t4f58/%255Btoihocdohoa.com%255D_B%25E1%25BA%25A1n_c%25C3%25B3_th%25E1%25BB%2583_v%25E1%25BA%25BD_trong_30_ng%25C3%25A0y-2.pdf/file

1. Hãy bắt đầu từ khối cơ bản:

[hfe_template id=’3499′]

a. Tự tạo mẫu vật:
Bên trên bài viết có trình bày cách dán giấy trắng xung quanh mẫu vật để giả chất liệu thạch cao. Các bạn lấy các mẫu mà các bạn thu thập được tại đống “đổ nát” trong nhà ra sắp xếp, đầu tiên là 1 đến 2 mẫu có hình khối tương tự các khối cơ bản: Khối lập phương, khối hộp chữ nhật, khối cầu, khối trụ, khối nón… Cách sắp xếp thì giống như mình đã xếp trong kho hình mẫu. Lưu ý không để hai vật thể tiếp xúc nhau hoặc quá gần nhau đến mức khó xác định ranh giới. Đặt mẫu vật tại nơi có nguồn sáng một bên như cửa sổ, cửa đi, nếu là buổi tối thì có thể lấy đèn học rọi lại.
Ngoài ra bạn có thể chép trực tiếp từ một bài vẽ hoặc từ kho mẫu vật mà mình đã up.

b. Cách vẽ:
Ngồi trên ghế 30cm và cách xa ít nhất là 2m.Đầu tiên bạn hãy áp dụng những gì đã đọc trong tài liệu, bắt đầu tuần tự từ đo đạc, canh chỉnh tỷ lệ đến việc đánh bóng. Trong suốt quá trình vẽ, nếu là mới tập thì có thể tham khảo tài liệu để hoàn chỉnh tác phẩm, nếu là học lâu thì phải canh thời gian khoảng 3,5 tiếng một bài.Xong tác phẩm bạn chụp hình cẩn thận, chọn nơi có ánh sáng ban ngày nhưng không được để mặt trời rọi thẳng vào tác phẩm để chụp lại, chụp luôn hết mép giấy để các thầy cô nhận xét về bố cục.

2. Lên tượng:

a. Cơ bản tượng
Bạn có thể lấy một trái bóng (làm đầu tượng) kết hợp một lon sữa bò (cổ tượng) kết hợp một hộp bánh hình lập phương (đế tượng). Dán lại bằng keo sữa hoặc 502 là chúng ta có ngay một đầu tượng căn bản. Nhớ là phải phủ giấy trắng “thạch cao” trước. Đây là bước quan trọng trước khi ta bắt đầu chụp ảnh nghệ thuật cho nam Chupanh.vn.

b. Vẽ mẫu thật
Bạn tìm mua tượng tại các thành phố lớn về đặt trên cái kệ đã đề cập ở phần đầu, ngồi xa 2 đến 3m để thực hiện. Nếu không có điều kiện mua mẫu bạn có thể chép bài từ nguồn mẫu vật mà ArchONE HCM đã post. Vẽ tuần tự từ ông già – bà già – trung niên – thanh niên – cô gái – em bé. Đấy là thứ tự các mức độ khó của tượng.

c. Chép tranh
Bạn cảm thấy bế tắt trong sự tiến bộ của mình hãy tìm đến việc chép tranh, hãy chép từ ngũ quan cho đến toàn bộ bức tượng trong một cuốn sách Tàu (rõ nét) hoặc trong số Ebook mà ArchONE HCM đã share bên trên.