Cách học vẽ cơ bản cho người mới bắt đầu BÀI BẢN NHẤT

Học vẽ cơ bản cho người mới sẽ giúp bạn hiểu và làm chủ các kỹ thuật vẽ cơ bản như cách sử dụng bút vẽ, cách tạo bóng đổ, cách tạo các đường nét chính xác và các kỹ thuật vẽ cơ bản khác. Việc học cơ bản sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc cho những kỹ thuật vẽ phức tạp hơn trong tương lai.

Tất cả chúng ta đều từng vẽ khi còn nhỏ. Hồi đó thật dễ dàng, bất kể bạn dùng bút chì màu, que hay ngón tay trên cửa sổ ướt át. Nhưng ngay cả khi đó bạn có thể nhận thấy rằng một số trẻ em vẽ đẹp hơn bạn. Không phải bạn biết “tốt hơn” nghĩa là gì — tất cả những gì bạn biết là sự ngọt ngào của lời khen ngợi. Bất cứ khi nào bạn nghe người khác khen ngợi, và công việc của bạn bị phớt lờ, bạn cảm thấy càng ngày càng tệ hơn. Cuối cùng, bạn đã từ bỏ việc vẽ. Tại sao bạn sẽ tiếp tục nếu không ai quan tâm?

Bây giờ, bất kể lý do gì, bạn muốn quay lại, nhưng nó có vẻ rất đáng sợ. Những đứa trẻ không bao giờ từ bỏ đó giờ đang làm việc như những người chuyên nghiệp, và nghệ thuật của chúng trông gần như kỳ diệu. Làm thế nào bạn có thể thu hẹp khoảng cách đó? Bạn có bao giờ bắt kịp chúng không? Hãy bắt đầu bằng việc học vẽ những thứ cơ bản

[hfe_template id=’3499′]

Câu trả lời là, không ai biết. Nhưng đó không phải là chúng  mà bạn nên bắt kịp. Có ước mơ của bạn về việc bạn vẽ những gì bạn muốn, theo bất kỳ phong cách nào bạn muốn, mà không bị chỉ trích liên tục vì những sai lầm của bạn. “Tương lai bạn” nên là lý tưởng của bạn, bởi vì trở nên giỏi như anh ấy hoặc cô ấy là điều phụ thuộc vào bạn, không phải kỹ năng / quyết tâm của người khác.

Một khi bạn đặt bản thân trong tương lai của mình làm điểm tham chiếu, bạn sẽ không ngừng tiến bộ. Trở nên tốt hơn ngày hôm qua là mục tiêu của bạn. Nghe có vẻ khả thi hơn là trở nên giỏi như một người khác ngay lập tức? Nếu bạn đồng ý với tôi, hãy tham gia cùng tôi trong nhiệm vụ tuyệt vời này. Tôi sẽ không chỉ cho bạn cách vẽ nhân vật — bạn thậm chí sẽ không muốn điều đó! Thay vào đó, tôi sẽ chỉ cho bạn cách học vẽ. Tôi sẽ dẫn bạn qua bốn giai đoạn lớn mà bạn sẽ đạt được theo tốc độ của riêng mình. Chỉ cần nắm vững được 4 giai đoạn này bạn có thể tự tin vẽ nên bất cứ điều gì minh yêu thích từ vẽ minh họa truyện tranh cho đến vẽ nên bốnhững tác phẩm để lại ấn tượng độc đáo.

Đây là giai đoạn một. Nếu bạn đã tự hỏi làm thế nào để bắt đầu sau một thời gian dài nghỉ ngơi như vậy, thì đây bạn sẽ tìm thấy câu trả lời. Tôi sẽ trình bày một loạt các bài tập dành cho người mới bắt đầu — một số bài tập trong số đó bạn có thể thấy rõ ràng, nhưng nó chỉ có nghĩa là bạn đã tiến bộ hơn một chút so với bạn nghĩ! Sẵn sàng?

Rèn luyện tư duy

Khi bạn quyết định học một thứ gì đó, thái độ đúng đắn quan trọng hơn rất nhiều so với tất cả các sách giáo khoa trên thế giới. Tôi đã cho bạn một lời khuyên— hãy so sánh kỹ năng của bạn với bản thân trong tương lai của bạn, chứ không phải với người khác . Còn nhiều thứ nữa, vì vậy hãy đọc kỹ phần này trước khi bắt đầu các bài tập.

Đừng cố gắng làm mọi thứ hoàn hảo

Khi bạn thiết lập mục tiêu của mình, nó có thể hoàn toàn hợp lý. “Đây là tôi của ngày hôm nay, và đây là tôi khi tôi đạt được mục tiêu,” đó là những gì bạn tưởng tượng. Có một cách nhất định để đi giữa hai điểm này và có vẻ như bạn có thể làm được điều gì đó. Tuy nhiên, bạn bỏ lỡ một điểm quan trọng — nhu cầu của bạn thay đổi theo bạn.

Hôm nay có vẻ rất tuyệt vời khi có thể vẽ một hình cây gậy, nhưng chỉ vì bạn chưa thể làm điều đó. Một khi bạn đạt được mục tiêu, nó sẽ mất đi sức mạnh và bạn đang tìm kiếm một thứ khác, một thứ gì đó mạnh mẽ hơn. Bạn không thể muốn những gì bạn đã có . Đó là lý do tại sao bạn có thể than vãn rằng bạn không thể vẽ hình cây gậy như thể đó là một kỹ năng xứng đáng nào đó, và ai đó có thể vẽ hình cây gậy sẽ than vãn rằng họ không thể vẽ người thật.

Không có điểm nào mà bạn sẽ đủ tốt . Đó là cách chúng tôi xây dựng, vì vậy hãy chấp nhận nó. Bạn sẽ không bao giờ nghĩ đến kỹ năng của mình: “Tôi là một nghệ sĩ tuyệt vời và tôi không cần phải học bất cứ điều gì khác, tôi chỉ làm điều đó cho vui vào thời điểm này.” Nó sẽ không xảy ra! Sẽ luôn có điều gì đó bạn không thể làm, điều gì đó sẽ hoàn thành bạn … và một khi bạn có được nó, điều mới mẻ đó sẽ mở ra cho bạn một thế giới mới bao gồm những điều chưa được học.

vẽ bao nhiêu bạn biết
Khi bạn nghĩ rằng bạn biết 99% điều gì đó, 1% cuối cùng đó cho bạn thấy bạn đã sai lầm như thế nào

Nếu có một cách để trở nên hoàn hảo, đó là ngừng cố gắng . Bạn phải hiểu rằng dù bạn có vẽ giỏi đến đâu cũng không thể khiến bạn trở thành một người giỏi hơn, có giá trị hơn hiện tại. Ở khía cạnh khác thì cũng đúng – dù bạn có vẽ dở thế nào thì điều đó cũng không khiến bạn kém xứng đáng . Điều này đưa chúng ta đến một điểm khác:

Quảng cáo

Làm điều đó cho chính mình

Nếu bạn muốn vẽ đẹp chỉ để cảm nhận sự ngọt ngào xưa cũ của lời khen ngợi, hãy chuẩn bị cho rất nhiều đau khổ. Bạn có nhớ cảm giác đó khi bạn rất tự hào về công việc của mình cho đến khi ai đó phê bình nó không? Tại sao sự hài lòng của bạn mất đi dễ dàng chỉ vì một người lạ ngẫu nhiên nêu ý kiến ​​của họ?

tại sao phê bình lại gây đau đớn đến vậy

Khi bạn dựa vào sự hài lòng của mình dựa trên ý kiến ​​của người khác, bạn sẽ không bao giờ được thỏa mãn. Hơn nữa, bạn trao quyền điều khiển tâm trạng của mình cho những người không thực sự quan tâm đến nó! Ngay cả khi nó khiến bạn trở thành một nghệ sĩ giỏi, cuối cùng, bạn sẽ thường xuyên bị căng thẳng về việc mình không đủ giỏi. Và bạn muốn trở thành một nghệ sĩ tuyệt vời, căng thẳng, hay chỉ là một người tồi tệ, nhưng đã hoàn thành?

Tôi đã trình bày chi tiết về chủ đề phê bình trong bài viết này , vì vậy nếu bạn cảm thấy đó là điều bạn có vấn đề, hãy nhớ đọc nó. Hãy nhớ rằng: bạn không muốn trở thành một nghệ sĩ vĩ đại. Bạn chỉ muốn hài lòng với tác phẩm của mình, và bạn nghĩ rằng bạn cần phải trở nên tuyệt vời như những người chuyên nghiệp về nó. Bạn không! Ngừng so sánh bản thân với họ, thay vào đó hãy xem liệu bạn có thể tốt hơn ngày hôm qua hay không — đó là tất cả những gì bạn cần để hài lòng.

Chính bạn là người đặt ra mục tiêu của mình, vì vậy đừng khiến chúng khó đạt được mục đích một cách khó khăn. Bạn cần phải tự mình thiết lập đủ tốt . Hãy cứ vui vẻ, từ tốn và đừng tự làm khó mình vì không giỏi bằng người đã luyện tập nhiều năm. Bạn làm điều đó cho chính bạn, và chỉ cho chính bạn. Học cách vui mừng về sự tiến bộ nhỏ của bạn, bất kể người khác nghĩ gì về nó. Rốt cuộc họ biết gì?

Chỉ có một mục tiêu

Bạn có thể có rất nhiều lý do để bắt đầu học vẽ, nhưng bạn chỉ có một mục tiêu. Đó là để học cách vẽ! “Học” là từ khóa ở đây, bởi vì bạn không thể thực sự được dạy vẽ một lần và mãi mãi. Đó là một quá trình liên tục, không bao giờ kết thúc. Do đó, nếu bạn đặt mục tiêu là “có thể vẽ bất cứ thứ gì tôi muốn 100% một cách thực tế”, bạn sẽ thất bại — bởi vì mục tiêu này phụ thuộc vào những gì bạn muốn chứ không phải những gì bạn có thể vẽ. Và những gì bạn muốn thay đổi khi kỹ năng của bạn phát triển, cùng với tầm nhìn của bạn về chủ nghĩa hiện thực 100%.

học không bao giờ kết thúc cách học vẽ
Cảm giác rằng có một điểm kết thúc nào đó chỉ là ảo tưởng

Điều quan trọng là phải hiểu rằng cuộc hành trình không bao giờ kết thúc. Chừng nào bạn còn ấn tượng rằng có một mục tiêu bạn cần đạt được để hạnh phúc với nghệ thuật của mình, bạn sẽ không bao giờ đạt được điều đó! Học cách đánh giá cao từng dấu hiệu nhỏ của sự tiến bộ và chỉ tận hưởng cuộc hành trình. Học tập là điều duy nhất bạn sẽ luôn làm và đó là mục tiêu duy nhất sẽ không đi đến đâu.

Nếu bạn thực sự cần những mục tiêu rõ ràng hơn, hãy thoải mái tạo ra chúng. Tuy nhiên, đừng dựa vào bất kỳ ai trong số họ vì tất cả hạnh phúc và sự tự tin của bạn — điều đó thật vô nghĩa. Và ngay cả khi thực hiện theo những mục tiêu nhỏ này, hãy nhớ rằng đó là tất cả về quá trình và nó không thực sự quan trọng khi bạn đạt được chúng.

Kỹ năng thủ công

Nhìn chung, bản vẽ đơn giản hơn, có lẽ bạn càng kém nâng cao. Nghe có vẻ buồn cười, nhưng có một quy tắc cho nó, và nó được gọi là hiệu ứng Dunning-Kruger. Tóm lại, bạn càng biết ít về điều gì đó, bạn càng nghĩ rằng bạn biết nhiều hơn . Đó là bởi vì kiến ​​thức về những gì bạn không biết cũng là kiến ​​thức!

Bạn có thể nói “Tôi biết vẽ không đơn giản – nếu có, tôi có thể làm được!” Tuy nhiên, bạn gần như khóc khi bức vẽ của bạn không thành công như bạn muốn. Nếu bạn thực sự biết khó khăn như thế nào để vẽ một thứ gì đó đúng, bạn sẽ không thất vọng như vậy — đối với bạn, bạn sẽ thấy rõ rằng nó phải khó đến mức nào !

Khi bạn nhìn một nghệ sĩ lành nghề vẽ kiệt tác của mình và bạn không thể hiểu nó được thực hiện như thế nào, bạn có thể bị cám dỗ để đổ lỗi tất cả cho tài năng. Đây là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy bạn là người mới bắt đầu. Khi bạn tiến bộ hơn mức này, thậm chí chỉ một chút – nếu bạn chỉ cố gắng học cách vẽ – bạn có thể thấy nó không phải về một kỹ năng.

tại sao vẽ khó quá
Khi bạn là một người mới bắt đầu hoàn toàn, bạn nghĩ rằng tất cả những gì cần làm là vẽ nó

Tôi đã chia các kỹ năng vẽ quan trọng nhất thành bốn giai đoạn:

Giai đoạn 1:  Vẽ những gì bạn muốn

Đây là tất cả về định nghĩa cơ bản nhất của bản vẽ: tạo dấu trên một thứ gì đó. Đó là huấn luyện bàn tay của bạn hoạt động gần như tự động với công cụ bạn muốn sử dụng. Những người mới bắt đầu thường xem nó là kỹ năng vẽ duy nhất, nhưng thực tế nó chỉ là một cơ sở. Từ khóa: tập thể dục .

khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 1

Giai đoạn 2: Vẽ những gì bạn muốn

Đây là việc sử dụng công cụ có chủ đích, tránh phỏng đoán. Nếu sau khi vẽ một thứ gì đó đẹp, bạn sợ rằng mình không thể vẽ lại được nữa, thì đây có lẽ là giai đoạn bạn nên bắt tay vào thực hiện. Nó cũng dành cho bạn nếu bạn không thể sao chép các tham chiếu đúng cách trừ khi bạn theo dõi chúng. Từ khóa: độ chính xác .

khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 2

Giai đoạn 3: Vẽ những gì bạn muốn

Điều này không liên quan đến việc vẽ như bạn có thể biết, và nhiều hơn về trí nhớ. Ý tưởng chính đã được bao gồm trong bài viết này , nhưng cũng có những bài tập khác sẽ làm cho nó dễ dàng hơn. Trong khi giai đoạn trước là vẽ mọi thứ từ đầu của bạn, thì đây là việc đưa những thứ này vào đó. Từ khóa: cơ sở dữ liệu trực quan .

khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 3

Giai đoạn 4: Vẽ những gì bạn muốn

Đây là phần khó nhất, mơ hồ nhất. Làm thế nào bạn có thể vẽ bất cứ thứ gì theo ý bạn muốn, bất kể người khác có thể mong đợi điều gì? Làm thế nào bạn có thể biến một cái gì đó không thực tế, nhưng vẫn hợp lý? Lưu ý rằng nó đến sau khi thành thạo chủ nghĩa hiện thực! Từ khóa: phong cách .

khóa học vẽ đơn giản cho người mới bắt đầu 4

Làm thế nào để học

Tất nhiên, hôm nay chúng tôi đang làm việc ở giai đoạn 1, do đó, phần giới thiệu dài như vậy. Bạn cần lưu ý rằng đó không phải là một hướng dẫn theo nghĩa chặt chẽ — đây là những bài tập sẽ giúp bạn lên cấp độ tiếp theo, nhưng tất cả phụ thuộc vào cách bạn sử dụng chúng.

Đối với mục đích của hướng dẫn này, tôi sẽ giả sử bạn đang sử dụng một cây bút chì đơn giản và một tờ giấy. Những người mới bắt đầu thường tự hỏi liệu họ có nên bắt đầu với bút chì hay có thể với máy tính bảng đồ họa, nhưng cách khác lại khiến nó phức tạp hơn mức cần thiết. Rất có thể bạn đã quen với bút chì — không cần thêm một công cụ khác mà bạn cần học lại từ đầu.

Tuy nhiên, nếu bạn có kinh nghiệm vẽ truyền thống và muốn bắt đầu cuộc phiêu lưu của mình với vẽ kỹ thuật số, các bài tập này có thể giúp bạn làm quen với chuyển động của bút stylus cụ thể. Nếu bạn muốn vẽ bằng tay kia (ví dụ như vì chấn thương hoặc chỉ để giải trí), chúng cũng sẽ rất hữu ích!

Bây giờ, không có một và duy nhất cách cầm bút chì thích hợp. Bắt đầu với cái bạn sử dụng để viết và sau đó, nếu cảm thấy không đủ chính xác / thoải mái, hãy sửa đổi lập trường. Tất cả các bài tập là một sân chơi cho bạn — đừng tự thúc ép bản thân, hãy kiểm tra khả năng của mình và đừng so sánh chúng với bất kỳ bài tập tưởng tượng nào.

Nhớ lại:

  • Tập thể dục trong các buổi ngắn (5 đến 15 phút), nhưng thường xuyên— ít nhất một lần mỗi ngày .
  • Tay của bạn không được đau — có thể bị mỏi, nhưng nếu nhiều hơn thế, hãy tìm một phiên bản chuyển động thoải mái hơn.
  • Giữ tay của bạn thư giãn — không dùng hết sức ấn vào bút chì. Công việc của bạn là làm cho điểm, không có gì hơn.
  • Không sử dụng bất kỳ loại giấy đặc biệt hoặc một cuốn sách phác thảo nào. Hãy thoải mái vẽ trên các trang in một mặt mà bạn định vứt đi, hoặc loại giấy sao chép rẻ tiền nhất.
  • Bật nhạc hay thậm chí là sách nói — không cần phải tập trung hoàn toàn vào việc bạn đang làm. Mục đích ở đây là làm cho những chuyển động này tự động cho bàn tay của bạn.
  • Đừng bao giờ quên lý do tại sao bạn đang làm điều đó. Đừng coi nó như một việc vặt – bạn có thể dừng lại bất cứ lúc nào nếu không muốn!

Nói đủ rồi, bắt tay vào việc thôi!

1. Vẽ Doodles

Bắt đầu một cách lỏng lẻo — chỉ cần vẽ một cái gì đó. Dù bạn có tin hay không, bạn đã có thể vẽ, bạn chỉ muốn kiểm soát nó nhiều hơn. Hãy để bản thân vui vẻ và chỉ vẽ, như thể đó là một bài học nhàm chán và bạn không có gì để làm. Đừng vẽ bất cứ điều gì cụ thể, và đừng phán xét nó!

cách học vẽ

Bài tập này:

  • làm ấm bàn tay của bạn
  • làm cho bàn tay của bạn thư giãn
  • nhắc nhở bạn những gì bản vẽ là về
  • cho phép bạn giải phóng tâm trí của bạn
cách học vẽ 2
Đây là một bài tập khởi động, vì vậy đừng thúc ép bản thân!

Tất cả các ví dụ, như ví dụ ở trên, được vẽ bằng tay trái của tôi (tôi thuận tay phải). Bàn tay chính của bạn có thể thành thạo hơn, bởi vì bạn sử dụng nó (ít nhất là đôi khi) để viết tay. Tuy nhiên, bàn tay không được đào tạo của một nghệ sĩ giàu kinh nghiệm cho thấy rõ ràng khía cạnh thủ công của quá trình vẽ.

2. Hướng điều khiển

Vẽ một loạt các dấu chấm, hoặc một bầu trời đầy sao. Sau đó chơi Snake! Cố gắng di chuyển nhẹ nhàng và không rẽ ngoặt. Nếu bạn muốn làm cho nó khó khăn hơn, hãy sử dụng nhiều dấu chấm hơn và trước tiên hãy kết nối chúng theo đường chéo.

cách học vẽ 3

Bài tập này:

  • dạy bạn cách thay đổi hướng thuận lợi
  • cho phép bạn kiểm soát hướng của dòng — đây là bước đầu tiên để đạt được độ chính xác
  • luyện tay của bạn cho các vị trí khác nhau
  • cho phép bạn kiểm tra xem cảm giác cầm nắm có thoải mái ở mọi tư thế hay không
cách học vẽ 4
Đây là một bài tập vui nhộn mà bạn có thể coi như một trò chơi

3. Vẽ bất kỳ đường nào

Những đường thẳng có thể rất khó đối với tay chưa được huấn luyện, vì vậy việc luyện tập chúng càng quan trọng hơn. Đừng đi theo đường thẳng hoàn hảo — vẽ các đường thẳng một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng, sử dụng nhiều hướng khác nhau. Một số người trong số họ bạn sẽ thấy thoải mái hơn những người khác, và điều đó ổn. Đó là lý do tại sao tôi vẽ các sinh vật của tôi quay mặt về phía bên trái!

cách học vẽ 5

Bài tập này:

  • thực hành cầm nắm ổn định
  • mở rộng bài tập trước
  • cho phép bạn tìm thấy “dòng chảy” của bàn tay — hướng thoải mái nhất cho các đường của bạn
cách học vẽ 6
Đừng lo lắng nếu chúng trở nên run rẩy — điều đó hoàn toàn bình thường khi bạn bắt đầu

Khi bạn tìm thấy hướng đi hoàn hảo đó, hãy tiếp tục sử dụng nó trong tương lai. Xoay trang tính nếu cần, nhưng hãy tuân theo dòng yêu thích đó — đó sẽ là bước đầu tiên của bạn để có được bản vẽ thoải mái.

4. Vẽ hình bầu dục

Tôi cố ý không nói “hình tròn”, bởi vì hình tròn cũng đáng sợ như đường thẳng. Đi cho hình bầu dục, và thậm chí không hoàn hảo. Vẽ chúng lớn và nhỏ, nhanh và chậm, và đừng lo lắng về sự hoàn hảo của chúng. Mục tiêu ở đây là tiếp tục quay và kết thúc nơi bạn đã bắt đầu.

cách học vẽ 7

Bài tập này:

  • thực hành xoay bàn tay trong phạm vi nhỏ và lớn
  • dạy bạn cách quản lý tay cầm trong khi xoay
  • là bước tiếp theo trong việc giành quyền kiểm soát hướng đi
cách học vẽ 8
Hãy quên đi những vòng kết nối hoàn hảo trong một thời gian — chúng hiếm khi cần thiết để vẽ

5. Thực hành Nở

Nở là một kỹ thuật được sử dụng để tạo bóng, nhưng nó cũng dựa trên chuyển động rất quan trọng của bàn tay. Vẽ một loạt các đường nhanh, ngắn theo cùng một hướng, sau đó cắt chúng với một loạt các đường khác. Bạn cũng có thể sử dụng kỹ thuật “hairball” hoặc các phiên bản ấp trứng khác. Nếu khó, hãy bắt đầu chậm hơn một chút, nhưng đừng bao giờ tập trung vào một dòng!

cách học vẽ 9

Bài tập này:

  • cho phép bạn tạo lại chuyển động bạn vừa sử dụng
  • rèn luyện bàn tay của bạn để chuyển động nhanh nhưng có chủ ý
  • tàu chuyển động “nhỏ và sắc nét”
  • buộc bạn phải tìm cách lặp lại không mệt mỏi
  • dạy bạn cách suy nghĩ theo “khu vực” thay vì “dòng”
cách học vẽ 10
Kỹ thuật này sẽ luôn có một chút mệt mỏi, nhưng hãy cố gắng tìm ra cách không tốn nhiều công sức hơn mức cần thiết

6. Lấp đầy các khu vực đã đóng cửa

Hãy liên kết hai bài tập. Vẽ hình bầu dục, và sau đó nhanh chóng điền vào chúng bằng dấu gạch nối. Mục tiêu ở đây không phải là vượt qua các phác thảo, điều này có thể rất khó nếu bạn làm đủ nhanh. Đừng sửa chữa những khoảng trống — thay vào đó hãy thực hành nó cho đến khi chúng ngừng xuất hiện.

cách học vẽ 11

Bài tập này:

  • mở rộng bài tập “vẽ đường thẳng” — rèn luyện khả năng cầm nắm ổn định
  • tăng sự tự tin của bạn về kiểm soát dòng
  • nhóm lên một vài bài tập khác nhau
  • rèn luyện độ chính xác của bạn cho cả điểm đầu và điểm cuối của dòng
cách học vẽ 12
Nó khó hơn bạn nghĩ!

7. Mức áp suất chính

Rất khó cho một người mới bắt đầu theo chủ nghĩa hoàn hảo để từ bỏ. Bằng cách nào đó, nó đã in sâu vào họ rằng mọi đường nét đều phải hoàn hảo ngay lập tức, không cần chỉnh sửa. Bài tập này là bước đầu tiên hướng tới việc phá vỡ “quy tắc” này. Vẽ các đường và một số hình nguệch ngoạc bằng cách sử dụng các mức áp suất khác nhau. Thay đổi nó khi bạn bắt đầu và xem liệu bạn có thể thực hiện nó dần dần hay không. Bạn thậm chí có thể vẽ một gradient ra khỏi các đường nét!

cách học vẽ 13

Bài tập này:

  • cho bạn tự do!
  • dạy bạn chuyển động dọc quan trọng và cách kết hợp nó với chuyển động ngang phổ biến
  • rèn luyện “cảm giác” của bạn khi cầm nắm
  • là điều quan trọng nhất trong số họ
cách học vẽ 14
Bút chì mềm hơn (B) có nhiều mức áp lực hơn bút chì cứng (H) — hãy kiểm tra chúng và tìm mục yêu thích của bạn

8. Lặp lại các dòng

Hãy tiếp tục bài tập trước. Bây giờ bạn sẽ học một thủ thuật rất quan trọng, điều mà hầu hết những người mới bắt đầu thậm chí còn không biết.

Vẽ một đường ngắn với áp suất thấp. Sau đó, vẽ lại nó một lần nữa, và một lần nữa. Đối với cú đánh cuối cùng, bạn được phép sử dụng áp suất cao hơn. Làm tương tự với các dòng khác nhau, nhanh chóng và đừng lo lắng nếu lúc đầu nó không quá tốt. Đó là một bài tập khó, nhưng nó có tác dụng kỳ diệu!

cách học vẽ 15